Tọa lạc tại khu công nghiệp Long Thành, trên diện tích khu đất rộng 160.000 mét vuông, nhà máy này trong năm đầu tiên sẽ sản xuất 1,6 triệu dây truyền lực, có thể lắp được vào ô tô từ loại xe nhỏ gọn đến xe thể thao đa dụng xài động cơ dầu, xăng hay hỗn hợp.
Theo ông Rolf Bulander, Chủ tịch bộ phận thuộc các hệ thống xăng của tập đoàn Bosch, trong một thông cáo báo chí rằng, với đa số khách hàng sử dụng công nghệ CVT của Bosch tại Đông Nam Á, Bocsh mong sản lượng ở cơ sở mới sẽ tăng lên 2,3 triệu dây vào khoảng năm 2015 để hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt cho thị trường ô tô Nhật Bản và Trung Quốc.
Để đáp ứng nhu cầu có khuynh hướng gia tăng, Bosch đang xúc tiến kế hoạch xây dựng khu mở rộng cho cơ sở hiện có, khu mở rộng này sẽ làm mặt bằng sản xuất tăng lên gấp đôi. Việc này cũng sẽ giúp Bosch mở rộng sản xuất thêm một linh kiện dùng cho việc lắp ráp thành phẩm dây truyền lực. Việc mở rộng nhà máy được dự kiến bắt đầu vào tháng 7 tới và hoàn thành khoảng giữa năm 2012.
Nhà máy hiện là điểm sản xuất dây truyền lực CVT kỹ thuật cao đầu tiên của Bosch tại Đông Nam Á và là cơ sở cùng loại thứ hai của Bosch trên thế giới sau cơ sở ở Tilburg tại Hà Lan. Bosch đã đầu tư khoảng 30 triệu euro vào nhà máy này và dự kiến sẽ tăng lên khoảng 55 triệu euro, sẽ tuyển dụng 800 nhân viên vào khoảng năm 2015.